Điều đầu tiên về sửa chữa keyboard laptop là chúng ta phải quan sát, nghe test bàn phím, phân loại lổi của bàn phím laptop.
Sửa lỗi bàn phím laptop
Thông thường bàn phím có 2 lỗi thông dụng trên bất kỳ bàn phím nào :
+ Bàn phím laptop bị liệt phím.
+ Bàn phím lapotp bị chạm phím.
Sau khi biết được bệnh của bàn phím laptop chúng ta tiến hành tháo bàn phím ra khỏi máy rùi quan sát xem bàn phím có tháo ra được không bàn phím laptop có bị bắt chết hay không.
Tới đây chúng ta chuẩn bị đồ nghề để sửa bàn phím laptop bao gồm các thứ sau :
- 1 cái Đồng hồ đo điện kế.
- Keo nối mạch phím.
- Tuốc nơ vít nhỏ để nạy phím.
Bắt đầu tiến hành sửa bàn phím laptop gồm các bước như sau
Bước 1 : Chúng ta tháo rời từng nút phím ra, lấy móng tay, hay tuốc nơ vít nhỏ bật nhẹ từng phím ra, nhớ la phải khéo léo nhẹ nhàng, bên hông của phím dể nạy phím lên nhất.
Bước 2 : Chúng ta tiến hành gở hết xương của bàn phím laptop ra, nhớ quy tắc nạy từ bên trái qua phải. nhớ phải cẩn thận, vì xương của bàn phím rất mảnh dể bị gãy và đứt chấu ngàm.
Bước 3 : Nhẹ nhàng tách lấy mạch của phím laptop ra khỏi khay nhôm. Thông thường khi bang mach bàn phím lấy ra thường có từ 2 tới 3 lớp mạch.
Bước 4 : Tách mạch bàn phím laptop ra từng lớp nhớ bước này quan trọng nhe, vi tách phải lam từ từ, không la khi tách mạch ra bị đứt nối lại mệt luôn đó.
Xong hết các bước trên chúng ta lấy đồng hồ, vặn đồng hồ về thang đo 100x trên thang đo. Tiến hành đo mạch phím, chú ý nếu do mạch mà đồng hồ về số 0 thì mạch thông, không bị đức mạch, nếu kim đồng hồ đứng yên hay lên số 0 rùi về max thì mạch bị đứt, chúng ta phải tìm ra nơi bị đức nối lại là hoàn tất.
Tới đây chúng ta ráp tất cả lại theo các bước từ bước 3 , bước 2, bước 1. Hoàn tất việc sửa chữa bàn phím laptop
SỬA LAPTOP CHUYÊN NGHIỆP TỐT NHẤT TP. HCM ( Mr Thiện 0908251500 ).
TRUNG TÂM SỬA CHỮA LAPTOP DOCTOR LAPTOP
Địa chỉ 1: 179 Cách Mạng Tháng 8, Phường 5, Quận 3, TPHCM
Địa chỉ 2: 79A đường 3/2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM
Điện thoại : Tel: 08.22.483.484
Hotline: 0908.251.500 - 0903.844.406
- Nhận máy, kiểm tra, tháo rời linh kiện cho khách hàng ký xác nhận
- Viết phiếu biên nhận, ghi rõ thông tin khách hàng và tình trạng hiện tại của máy
- Nhân viên kỹ thuật kiểm tra toàn bộ đánh giá, chuẩn đoán bệnh chính xác
- Nhân viên gọi điện thoại cho khách hàng để báo bệnh, chi phí và thời gian sửa chữa
- Nếu khách hàng đồng ý sửa chữa, Nhận viên kỹ thuật sẽ tiến hành sửa chữa
- Sau khi đã sửa xong, máy sẽ được bộ phận test để cho chạy test một ngày
- Nếu máy chạy ổn định, nhân viên gọi điện cho khách hàng hẹn ngày giờ trả máy
- Khách hàng kiểm tra kỹ lưỡng chữ ký trên linh kiện trước khi nhận máy về
- Máy sau khi đã sửa chữa được dán tem bảo hành theo đúng cam kết ban đầu
- Trường hợp khách hàng không đồng ý với dịch vụ sửa chữa thì nhân viên kỹ thuật sẽ vui vẻ ráp máy lại và trả cho khách hàng trong tình trạng nguyên vẹn như ban đầu. Khách hàng không phỉa chịu bất kỳ khoản chi phí kiểm tra máy.
- Kiểm tra, đánh giá lỹ lưỡng, đoán đúng bệnh, báo đúng giá.
- Thời gian sửa chữa tối đa không vượt quá 7 ngày kể từ ngày nhận máy.
- Đảm bảo tình trang máy laptop của khách hàng nguyên vẹn sau khi sửa chữa.
- Không thay đổi bất kỳ linh kiện nào khi chưa có sự đồng ý của khách hàng.
- Cam kết bảo mật dữ liệu trong máy tính của khách hàng khi sửa chữa.
- Hoàn trả lại chi phí sửa chữa nếu laptop đã sửa chữa phải bảo hành lỗi kỹ thuật quá 3 lần hoặc không thể khắc phục được.